วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

เอาไว้ก่อนดีกว่า ยังไม่พร้อม

มีกี่ครั้งที่เราต้องเสียโอกาสไปกับการที่เรา ไม่พร้อม //
หรือ คิดไปเองว่า “ยังไม่พร้อม”
.
.
Sir Richard Branson หนึ่งใน สุดยอด Entrepreneur
ผู้สรรสร้างธุรกิจมากมาย และยิ่งใหญ่ได้สุดๆ
เช่น Virgin Air/ Virgin galactic /
ได้เคยพูดไว้ประโยคหนึ่งว่า
.
.
เมื่อโอกาสถูกหยิบยื่นเข้ามาให้
และหลายๆ ครั้ง มันคือโอกาสที่เราก็รู้ว่า
มันไม่ได้มีมาบ่อยๆ "เราควรรีบรับมันไว้"
ถึงแม้ว่ายังไม่มั่นใจว่าจะทำมันยังไง
แต่เราจะหาวิธีทำมันสำเร็จให้ได้ในที่สุด
.
.
เพราะเมื่อชั่งใจดูแล้ว …
โอกาสที่มันผ่านเข้ามา นั้นหายากกว่า
และไม่รู้ว่าจะมีมาอีกหรือไม่ //
เขาจึงกระโดดเข้าไป
แล้วค่อยคิดอีกทีว่าจะทำอย่างไรถึงจะทำให้มันให้ดีได้
.
และเพราะเขาเชื่อในคุณค่าของ
"โอกาส" มากกว่า "ความพร้อม"นั่นเอง
.
.
เรารออะไรอยู่ รอพร้อมก่อนหรือเปล่า
.
.
แหล่งที่มา     Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...