วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

จัดอันดับ10สุดยอดสโลแกนสินค้าโลก

นิตยสารเมืองผู้ดีจัดอันดับ 10 สุดยอดสโลแกนสินค้าพบสโลแกนถั่วอบของไฮนซ์ครองอันดับ 1 ตามด้วยไนกี้

นิตยสารครีเอทีฟ รีวิว ของอังกฤษ จัดอันดับสุดยอดสโลแกนสินค้า 10 อันดับ ผลปรากฏว่า


ครองแชมป์อันดับ 1 สโลแกน "บีนส์ มีนส์ ไฮนซ์ " (ถั่วคือไฮนซ์, Beanz Meanz Heinz) ของผลิตภัณฑ์ถั่วอบจากบริษัทไฮนซ์ โดยเป็นสโลแกนที่ทางบริษัทคิดค้นตั้งแต่ปี 1967

อันดับสอง คือ สโลแกน "จัส ดู อิท" (Just Do It) ของบริษัทไนกี้ ซึ่งยังคงเป็นสโลแกน ที่ทางบริษัทใช้อยู่ตั้งแต่ปี 1987

อันดับสามได้แก่ สโลแกน "ทำตามคำสั่งบนกระป๋อง" (Does Exactly What It Says On the tin) ของรอนซีล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการดูแลไม้

อันดับสี่ได้แก่ สโลแกน "ทำรักไม่ใช่ทำสงคราม" (Make Love Not War) ซึ่งเป็นสโลแกนต่อต้านสงครามในยุคทศวรรษ 1960 

อันดับห้าได้แก่ สโลแกน "Every little Helps" ของเทสโก้ ซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังของ
เมืองผู้ดี

อันดับ 6 ได้แก่สโลแกน "พักสักนิดด้วยคิทแคท" (Have a Break. Have a Kit Kat) ของขนมชื่อดังอย่างคิทแคท

อันดับ 7 ได้แก่ "Vorsprung Durch Technik" ซึ่งเป้นภาษาเยอรมันที่แปลว่า "ก้าวล้ำทะลุเทคโนโลยี" หรือ "Advancement through Technology" ของผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง ออดี้

อันดับ 8 ได้แก่ "คิดให้แตกต่าง" (Think Different) ของ บริษัทแอปเปิล

อันดับ 9 ได้แก่ (It is. Are you?) ของหนังสือพิมพ์ดิ อินดิเพนเดนท์ ของอังกฤษ

อันดับ 10 ได้แก่ "อร่อยจนต้องเลียนิ้ว" (It's Finger Lickin' Good) ของเคเอฟซี

ทั้งนี้ การจัดอันดับครั้งนี้มีบริษัทอังกฤษติดอันดับเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากถูกจัดอันดับโดยนิตยสารของเมืองผู้ดี  โดยสาเหตุที่เลือกสโลแกนของผลิตภัณฑ์จากไฮนซ์เป็นอันดับ 1 นั้น เป็นเพราะการใช้คำที่จำง่าย คล้องจอง เหมือนกลอนสอนเด็ก

แหล่งที่มา  เว็บไซต์โพสทูเดย์ 26 มกราคม 2555 เวลา 14:58 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...