วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

5 กฎทองของความสำเร็จ

1. Initiative
หัดเป็นคนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ /
บางครั้งการทำตัวเป็นเจ้าหนูจำไมก็เป็นประโยชน์ //
เพราะทุกครั้งที่ขึ้นต้นด้วยคำถาม ทำไม? อะไร? อย่างไร? เราจะพยายามหามุมมองที่แตกต่างออกไปทันที ... ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ก็มาจากการตั้งคำถามเปลี่ยนชีวิตเหล่านั้น เช่น
ทำไม เราต้องทำใช้คอมพิวเตอร์ด้วยการเขียนภาษาคอม –
Bill gates สร้าง Windows เพื่อเปลี่ยนวิธีการใช้งานให้ง่าย //
ทำไมเราต้องเดินทางทางบกและน้ำเท่านั้น –
สองพี่น้องตระกูลไรท์กับเครื่องบินของเขา /
ทำไมเราไม่มีนิตยสารอ่านบนมือถือ –
Ookbee กับ Ebook ยอดนิยมของไทย /
เหล่านี้เป็นตัวอย่างของinitiativeที่เปลี่ยนโลกได้
.
.
2.อย่ารอความพร้อม100%
ไม่มีอะไรพร้อม100% ในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ...
เรามักจะเห็นได้ว่าคนประสบความสำเร็จส่วนใหญ่
เริ่มต้นทั้งที่เขายังไม่พร้อมทั้งนั้น ..
เพียงแต่เขาตัดสินใจบนโอกาส ที่มันผ่านเข้ามา
และเขาตัดสินใจกระโดดเข้าไป //
เพราะเข้าใจว่าโอกาสมันหายากและมันอาจเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว..
แต่ความพร้อม.... เราไปสร้างเอามันข้างหน้าได้
.
.
3.สร้างทางมันขึ้นมาเอง
หลายๆ ครั้ง เรามักจะคิดว่าเราไม่มีทางเลือก
แต่จริงๆ เราไม่กล้าเลือกอีกทางมากกว่า
อาจจะมองกลับไปเรื่องของcomfort zone ที่เรายังเคยชิน
ทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัยที่จะเลือกทางใหม่ๆ
แต่ถ้าเราอยากมีชีวิตที่ต่างไปจากเดิม
การ "ลอง" เลือกทางใหม่ๆ หรือสร้างทางใหม่ในชีวิต
อาจเป็นอีกคำตอบที่เราต้องตัดสินใจ
.
.
4. มั่นใจ มั่นใจ มั่นใจ
การจะผลักดันสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นได้
นอกจากตัวคุณเองจะต้องมั่นใจแล้ว
คุณต้องทำให้คนอื่นมั่นใจว่า
สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ มันดี ..
โดยเฉพาะลูกน้อง หรือเพื่อนร่วมงาน
หากเราเกิดความลังเลในความคิดแม้เพียงสักนิดเดียว
คงจะเป็นการยากที่พวกเขาจะยอมตามเรามา
.
.
5.ใจสู้ ..
เอดิสัน ประดิษฐ์หลอดไฟสำเร็จ หลังทำเจ๊งมากกว่า 10000 หลอด/
ผู้พันแซนเดอร์ ล้มเหลวในการค้นหาสูตรไก่ทอด และระดมทุนเปิดร้าน มามากกว่า 100 ครั้ง
กว่าเราจะได้เห็น KFC ทุกวันนี้ /
หากเขาเหล่านั้น ล้มเลิกความตั้งใจไป ก็คงไม่มีวันนี้
.
.
เราทุกคนต่างก็มีกฎ 5 ข้อนี้ในตัวทั้งนั้น ..
เพียงแค่รอเวลาที่จะระเบิดมันออกมาเท่านั้นเอง ...
สำหรับสุดสัปดาห์เป็นวันที่ดีสำหรับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ...
ลองใช้เวลาทบทวนสิ่งที่เราทำมา
และวางแผนสร้างทางแห่งความสำเร็จของเราในวันข้างหน้ากันดีไหม
.
.
แหล่งที่มา     Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 2/8/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...