วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อย่าปล่อยให้ชีวิตที่มี "คุณค่า" อยู่อย่างไร้ "ราคา"

อย่าปล่อยให้ชีวิตที่มี "คุณค่า"
อยู่อย่างไร้ "ราคา" แบบนี้้เลย!!!
-----
รู้ไหมว่า...
คุณค่าต่างกับราคาตรงไหน

ของที่มีคุณค่า
มักจะมีราคาแพง

ส่วนของที่ราคาแพง
อาจจะไม่มีคุณค่าก็ได้

เพราะเราล้วนตัดสินกัน
จาก.. "ความรู้สึก"
-----
ทุกครั้งที่ต้องใช้จ่าย
เคยถามตัวเองไหมว่า

เราสนใจ "ราคา" ที่ต้องจ่าย
หรือ "คุณค่า" ที่เราได้รับ
-----
ทุกครั้งที่ได้รับรายได้
เคยถามตัวเองไหมว่า

เราได้สร้าง "คุณค่า" ของงาน
ควรคู่กับ "ราคา" ที่เค้าจ่ายหรือไม่
-----
อย่าปล่อยให้ตัวเรา
กลายเป็นสินค้าราคาแพงที่ไม่มีคุณค่า

และอย่าปล่อยให้คุณค่าที่เรามี
ถูกกดขี่ด้วยราคาที่คนอื่นประเมินเลย

เพราะท้ายที่สุดแล้ว
คนที่ตอบคำถามนี้ได้ที่สุด คือ
... ตัวคุณเอง

แหล่งที่มา      Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...