วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

5 วิธี เพิ่มความสุขในทุกๆ วัน

5 วิธี เพิ่มความสุขในทุกๆ วัน ... ง่ายๆ ลองทำได้เลย!
.
.
1 มีเป้าหมายและแผนการในแต่ละวัน ไม่จำเป็นต้องเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่
สังเกตมั้ยว่า ความสุขหลายๆ ครั้งเกิดจากความสำเร็จเล็กๆ
ใน moment ของวัน เช่น ตื่นเช้าได้ตามที่ตั้งใจ / หาที่จอดรถเจอง่ายๆ (เพราะไปทำงานเช้า) /
ลดกาแฟลงได้ 1 แก้วเพื่อสุขภาพ เป็นต้น
.
ความรู้สึก “สำเร็จ” เล็กๆ น้อยๆ ดังกล่าว สามารถเพิ่มความมั่นใจ และจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะดึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เข้ามาให้เราได้ มากขึ้นเรื่อยๆ
.
.
2 มั่นใจ  .. เดินออกจากบ้านไปทำงาน ด้วยความมั่นใจ //
อีกหนึ่ง character ที่สร้างความสุขให้เราได้ ..
เพราะมันส่งผ่านไปยังคนรอบข้างให้เขารู้สึกมั่นใจในการทำงานร่วมกับเรา
และอุ่นใจที่จะเดินไปกับคนที่มั่นใจ ..
ความรู้สึกเหล่านั้นจะก่อตัวเป็นความสุข ส่งกลับมายังเราได้ตลอดเวลา
.
.
3 หลีกให้ไกลจาก ก้อนความคิดลบ เช่น ข่าวอาชญากรรม
จับกลุ่มนินทา หรือ คนที่มีความคิดลบตลอดเวลา
เช่น (แต่ถ้าเพื่อนกำลังเศร้า เราไปให้กำลังใจอันนี้ทำได้นะ^^ ) ..
ความคิดลบที่เกิดจากการตั้งใจแสดงมันออกมา
จะดึงสภาพจิตใจเราลงไปด้วย เคยสังเกตมั้ยครับ เวลาที่จิตตก
เรามักจะเจออะไรแย่ๆพร้อมๆกันหลายครั้ง ..
.
.
4 ตรงข้ามกับข้อ 3 คือการแวดล้อมตัวเราใน กองทัพความคิดบวก …
ง่ายๆ แค่ลองนั่งข้างๆ คนคนเดียว ที่ยิ้มแย้มทั้งวัน!
เราก็มีความสุขแล้วจริงมั้ย..
แต่ถ้า ทั้งกลุ่มก้อนคนรอบข้างคุณเป็นแบบเดียวกัน
รับรองว่า เราจะได้รับพลังงานจากคนกลุ่มนั้นไปเต็มๆ ..
(ลองหา งานสัมมนา หรือ งาน meeting กับคนที่มีเคมีตรงกัน
มีความชอบแบบเดียวกัน เช่น กลุ่มปั่นจักรยาน กลุ่มวิ่งสวนลุม
ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการเพิ่มพลังชีวิตนะครับ
แถมได้ทั้งความรู้ และสุขภาพด้วย)
.
.
5 คิดเอาเองเลย "ว่าเรามีความสุข” (เฮ้ย!ทำได้ด้วยเหรอ) …
อันนี้พูดง่าย แต่เวลาทำจริงๆ จะว่ายากมันก็ยาก จะว่าง่ายมันก็ง่าย ) //
แต่ถ้าทำได้ แล้วคุณจะพบว่าตัวเราเองนี่แหละ
คือแหล่งความสุขชั้นดี …
แค่เลือกว่าจะมองมันด้านไหน เท่านั้นเองครับ ..
.
.
* สั่งเส้นเล็ก ได้เส้นใหญ่ ... อื้อ โชคดีจริงๆ วันนี้ได้กินอะไรที่แปลกจากเดิม จริงๆมันก็อร่อยดีนะ//
* ไฟแดง.."เราคันแรก" .. เอ้ออ ดีจริงๆ // ได้จอดเลือกเพลงดีๆใหม่ๆฟัง ลองเปลี่ยนคลื่นวิทยุในรถดูแบบมั่วๆ บางทีเราจะเจออะไรฮาๆในคลื่นที่เราไม่เคยคิดถึงก็มีบ่อยนะครับ
.
.
เราสามารถเลือกที่จะมองทุกอย่างได้ 2 มุมเสมอ ..
งั้นเรามาเลือกมองด้านที่จะทำให้เรามีความสุขกันดีมั้ยครับ
.
.
แหล่งที่มา      Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 24/8/2014 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...