วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

"เอาไว้ก่อน"

หลายเรื่องที่เปลี่ยนชีวิตเราอย่างรุนแรง
มักเป็นเรื่องที่ "เอาไว้ก่อน" เดี๋ยวค่อยทำก็ได้

กินอาหารสุขภาพ ทำสมาธิ ออกกำลังกาย
ดูแลพ่อแม่ อยู่กับคนรัก เล่นกับลูก
เก็บเงิน ลงทุน หาความรู้เพิ่มเติม
เรื่องพวกนี้ล้วนแต่ถูกเราจัดอยู่ในตะกร้า "เดี๋ยวค่อยทำ"

แต่นาฬิกาทำหน้าที่ของมันเสมอ
มันไม่เคยหยุดรอเรา
สุขภาพที่เสื่อมโทรมลงเรื่อยๆ
พ่อแม่ที่แก่ชราไปทุกวัน คนรักที่กลายเป็นเฉยชา
ลูกที่โตจนไม่อยากฟังเราเล่านิทาน
อายุของเราที่ใกล้วัยเกษียณ

กว่าจะรู้ตัวว่า "เอาไว้ก่อน" ไม่ได้
"เดี๋ยวค่อยทำ" อาจจะสายไป
หลายคนก็แก้ไขอะไรไม่ทันแล้ว

ลองตรวจสอบดูสิว่า
เรื่องอะไรบ้างที่เรามัวแต่ "เอาไว้ก่อน"
แล้วมัวแต่เอาเวลาไปทำเรื่องปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ

เพราะบางทีมันอาจมีผลกระทบกับชีวิตเราอย่างคาดไม่ถึง
ชีวิตเราไม่ใช่หนังแอ็คชั่นที่ต้องจัดการระเบิดตรงหน้าอยู่ตลอดเวลา
แต่มันคือหนังดราม่าที่เราต้องใคร่ครวญและวางแผนให้ดีว่า

อะไรคือสิ่งที่เราควรทำเสียตั้งแต่วันนี้
ก่อนที่จะสายเกินไป
5-4-3-2…..
กล้องเดินแล้ว
เริ่มแสดงได้

แหล่งที่มา      Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...