วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เทคนิคการเติมพลัง... (เพื่อกลับมาสู้ใหม่)

1. มองหาDriverของเรา ( ไม่ใช่คนขับรถนะ^^ ) หากแต่เป็นพลังใจ หรือ แรงฮึดสู้ //
การได้กำลังใจดีๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง ... ลองหอมลูกฟอดใหญ่ /
กอดภรรยา / พ่อแม่ / เพื่อน หรือคนที่บ้านแน่นๆ รับรองว่าคุณจะฮึดได้อีกหลายก๊อกทีเดียว …
หากนาทีนั้นไม่มีใคร ให้กอดตัวเองแน่นๆ แล้วตะโกนดังๆ ว่า
เราคือคนที่มีค่าที่สุด และเรากำลังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีค่าสำหรับเราเอง และคนที่เรารัก …
.
.
2. กาแฟ : (หรือเครื่องดื่มอุ่นๆซักแก้ว) มันอาจทำให้ flow ความคิด เราไหลลื่น ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
.
.
3. Moment of god : หรือ เวลา prime time ของตัวเรา เชื่อว่าแต่ละคนจะมีเวลา peak ของตัวเองต่างกัน แต่หลายๆ คนต้องเป็นกลางคืน อันนี้ต้องลองสังเกต //

ถ้าเราได้ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการคิดงาน หรือ สรุปงานต่างๆ รับรองว่า
เราจะทำได้อีกหลายอย่างเลยทีเดียว เพราะมันจะทำได้เร็วมาก
.
.
4. หาท่านั่งประจำ & ที่นั่งประจำ : มุมที่ทำให้เรารู้สึกดี มีผลมากๆต่อความคิดของเรา //
ลองนึกถึงนักกีฬาระดับโลก ทุกครั้งที่เขาทำ top formได้
เขามักจะพูดเสมอว่า วันนี้เขาหามุมของตัวเองเจอ//
เมื่อเราทำทุกอย่างในที่ของเรา ในท่าทางของเราที่เราจำได้ว่าทำแบบนี้แล้วมันwork …
บางครั้งหลับตาทำยังได้ …
.
.
5. เพลง : สำคัญมากๆ เพราะมันเป็นตัวดึงบรรยากาศที่เราต้องการกลับมา ...
หากเราสิ่งใดแล้วเรารู้สึกว่ามันสำเร็จได้อย่างดี
ลองหาเพลงที่คุณชอบแล้วฟังมันหลังทำงานสำเร็จ ...
"ใจเรามันจะผูกความสำเร็จกับอารมณ์ของเพลงนั้นเช่นกัน" ...
และเมื่อวันใดที่คุณท้อ ลองนำเพลงนั้นมาฟังดูซิ
แล้วมันจะดึงบรรยากาศแห่งความสำเร็จของคุณกลับมา
(อย่าไปฟังเพลงเศร้าเด็ดขาด..มันจะไปกันใหญ่ )
.
.
6. เพื่อน : คือบุคคลสำคัญที่จะคอยรับฟังและอยู่กับเรา
บางทีการได้นั่งคุยกับใครซักคนเพียงไม่กี่ประโยค
กำลังใจมันก็กลับมาเต็มที่ได้อีกครั้ง ...
การอยู่แวดล้อมด้วยเพื่อนที่มีพลังบวก
เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่จะทำให้เรากลับเข้าสู่ทาง
และพร้อมจะวิ่งเข้าไปสู่จุดหมายของเราได้อย่างรวดเร็วครับ
.
.
‪#‎อาเสี่ย‬
4/8/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...