วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

พื้นฐานของความสำเร็จทุกอย่างในชีวิต

พื้นฐานของความสำเร็จทุกอย่างในชีวิต
เริ่มจากการที่ "เรารักและนับถือตัวเราเอง"

คำถามก็คือ
"แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรารักและนับถือตัวเอง?"

มีคำตอบ
เช็คอาการง่ายๆ คนที่ไม่รักและนับถือตัวเอง
จะมีลักษณะ 4 อย่างที่เด่นมาก ก็คือ

หนึ่ง ผมเผ้ายาวรุงรัง หนวดเคราไม่เป็นระเบียบ ดูสกปรก
สอง แต่งตัวโทรม เสื้อผ้าเก่า ไม่สมฐานะ
สาม บ้านช่องรก โต๊ะทำงานของกองเต็ม รถไม่เคยล้าง
สี่ เลือกซื้อของที่ราคาถูกที่สุด แม้จริงๆ จะไม่ชอบก็ตาม

ที่มีอาการแบบนี้ก็เพราะเขาเหล่านี้
สะกดจิตตัวเองทุกวันว่า
"ฉันคู่ควรแล้วกับอะไรแย่ๆ แบบนี้ สกปรกแบบนี้ ไร้ค่าแบบนี้"

ใครก็ตามที่เป็นเหมือนสี่ข้อนี้
ลองเปลี่ยนแปลงแก้ไขดูสิ

ไม่นานคุณจะพบว่าชีวิตดีขึ้นเรื่อยๆ มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามา
เพราะคุณเริ่มรักและนับถือในตัวคุณเองแล้ว

ตัดผมเผ้าให้เป็นระเบียบ หรือถ้าจะไว้ยาว ก็ต้องจัดทรง
โกนหนวดเครา หรือถ้าจะไว้ ก็ตัดแต่งให้เป็นระเบียบ
แต่งตัวให้สะอาด ดูดี ไม่จำเป็นต้องแพง ซื้อเสื้อผ้าใหม่บ้าง

จัดบ้านให้เรียบร้อย โต๊ะทำงานของไม่รก ล้างรถอยู่เสมอ
เลือกซื้อของที่ดีให้กับตัวเองบ้าง ให้รางวัลตัวเอง

ฟังดูเหมือนเรื่องง่ายๆ แค่นี้จะไปเปลี่ยนอะไรชีวิตได้
อย่าเพิ่งเชื่อ ลองทำดู

แล้วคุณจะพบว่านี่คือเรื่องจริง
เมื่อเราเริ่มรักและนับถือตัวเอง
ผู้คนรอบข้างก็จะรักและนับถือในตัวเรา
เมื่อนั้นล่ะ ความสำเร็จในชีวิตก็เริ่มต้นขึ้นแล้ว

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...