วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น !!! แล้วหมุนมามองชีวิตตัวเองกันบ้างเถอะค

หลังจากที่ดูซีรีย์ "ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น" ตอนล่าสุด
มีอยู่ฉากนึงที่ชอบมากกกกกกกก

นั่นคือ...
บทสนทนาที่คู่รักสองคนทะเลาะกัน

"ภู" และ "เต้ย"
คนหนึ่งคนอยากได้รับความสำคัญจากคนรัก
ถึงแม้มันอาจจะดูไม่มีเหตุผลสักเท่าไรนัก

เราอยากให้คนรักให้ความสำคัญกับเรา
เหมือนกับที่เราให้ความสำคัญกับเขา

เราอยากให้คนที่เรารักเลิกคบเพื่อน
เพียงเพราะเราต้องการความสบายใจ

ความสบายใจที่ไม่ให้เค้ารักคนอื่น
แม้ว่าจะเค้าต้องเสียเพื่อนคนหนึ่งไปก็ตาม

เรามักคิดอยู่เสมอว่า
ถ้ามีอะไรที่ทำให้คนที่เรารักมีความสุข
... เราจะยอมทำทุกอย่าง

แต่บางครั้งแล้ว เรานั่นแหละ
ที่ทำให้คนที่เรารักไม่มีความสุขเสียเอง
-----
ชีวิตก็เช่นเดียวกัน

เราอยากมีชีวิตที่ดี ชีวิตที่มีความสุข
เราทุกคนล้วนมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่
อยากมีอิสรภาพทางการเงินที่ยิ่งใหญ่
อยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
อยากมีหน้าที่การงานที่ดี ฯลฯ

เราให้ความสำคัญกับเป้าหมาย
เราคิดถึงมันทุกลมหายใจ

เรายอมแลกได้ทุกอย่าง
หากทำให้เราเข้าใกล้ความสำเร็จ

แต่รู้ไหมว่า...
ความรักเหมือนกับเป้าหมายตรงไหน?

เหมือนกันตรงที่...
เราชอบ "คิด" อย่างหนึ่ง
แต่ "การกระทำ"
... กลับเป็นอีกอย่างหนึ่ง

แหล่งที่มา      Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...