วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วางแผนการใช้เงินสักนิด จะช่วยให้มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น

คนเรามักใช้จ่ายกันที่ความชอบ มากกว่าประโยชน์ ที่ควรใช้
เห็นสิ่งนั้นดี สิ่งนั้นโดน ความอยากได้ ก็เริ่มมา
ทำให้จับจ่ายโดยไม่ทันได้คิดถึงประโยชน์ใช้สอยของสิ่งๆ นั้น

บางครั้งเราอาจจะอยากได้ในสิ่งที่เกินตัวเราไปเยอะ
บางคนก็รูดบัตรจ่ายไปก่อน
บางคนก็ผ่อนจ่ายเอา
จนสุดท้ายเราก็ได้ของและหนี้กลับมาด้วยก้อนนึง

ไม่เถียงที่การบริหารเงินเป็นนั้นสำคัญ
หนี้มีทั้งหนี้ดีและหนี้ไม่ดี
แต่หากมองในมุมมองกว้างๆ
คนส่วนมากก็เลือกใช้ของตามกระแส ตามแฟชั่น
โดยที่บางครั้งก็ไม่ได้สอดคล้องกับรายรับที่ตนมี

มีคนเคยถามนะ ลุงรถที่ใช้ก็เก่านะ ทำไมไม่ซื้อรถใหม่สักที ?
ก็ตอบไปแค่ว่า มันจำเป็นหรือยังล่ะ
ถ้ามันยังใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน เราไม่ได้รีบร้อนจะเปลี่ยนอะไร
มันเกินตัวเรา เอาเงินมาลงทุนก่อนดีกว่า
แล้วเหลือจากลงทุนก็ค่อยมาซื้อใหม่ก็ได้

เสื้อผ้าของใช้ต่างๆ นี่นานๆ ก็ซื้อที
เรามองว่ามันไม่ได้จำเป็น
เราไม่ได้ยึดติดแบรนด์ ตลาดนัดเราก็ใส่ได้

" วางแผนการใช้เงินสักนิด จะช่วยให้มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น "
‪#‎ใช้ของหรูแต่หนี้หัวโตก็ไม่ไหวนะไม่เท่หรอก‬

แหล่งที่มา     Facebook : Take Profit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...