วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนทางสู่การเป็น เศรษฐีเงินล้าน

พอดีอ่านเจอ articleของ Dharmesh Shah ,Founder Hubspot.,
เกี่ยวกับ หนทางสู่การเป็น Millionaire เขียนไว้ตรงใจหลายข้อ
ขอเอามาสรุปสั้นๆ ให้นะ
.
.
1. เลิกคิดแต่เรื่องเงินเพียงอย่างเดียว …
ทำธุรกิจด้วยใจและ ทำตามสิ่งที่มันควรจะเป็น (แล้วเงินจะตามมาเอง)
.
.
2.เป็นผู้ผลักดันความสำเร็จให้กับคนรอบข้าง ..
คนที่จะสำเร็จได้อย่างแท้จริง
คือคนที่นำพาคนรอบข้างสำเร็จก่อน
.
.
3. มองหาการแก้ปัญหา
ให้คนจำนวนมาก ดีกว่า
ที่จะมองหาวิธีหาเงินจากพวกเขา
(หลายคนชอบโฟกัสที่ลูกค้าน้อยราย
แต่ฟันราคาทีละมากๆ
แต่เขาจะมองการตอบโจทย์ลูกค้าเป็นแสนราย
แต่ละคนแค่ให้ค่าตอบแทนเล็กๆน้อยๆ
แต่ก็สมารถได้ผลตอบแทนที่มากกว่า
และมั่นคงกว่า)
.
.
4. ทำสิ่งเดียวให้ดีที่สุด
(เอาจุดแข็งที่เราคิดว่าเราดีกว่าคนรอบๆ ข้าง
นำมาต่อยอด จะดีกว่าการทำหลายๆ อย่างในเวลาเดียว)
.
.
5. ทำ list idol ของเรา
เช่น ถ้าเราเป็นนักร้อง
เราอาจจัดอันดับจากคน success
ใน Itune Top download  ก็ได้ /

หรือถ้าเป็นนักเขียน
ก็จัดอันดับจาก Bestseller ในหมวดหมู่ของเรา ..
นำ list บุคคลตัวอย่างเหล่านั้น
มาวิเคราะห์ว่า Key success ของพวกเขาคืออะไร
แล้วนำมาเป็นแนวทาง
.
.
6. หมั่น เช็คผลงานของเรา เป็นระยะๆ อาจมองจากสิ่งรอบข้างก็ได้เช่น จำนวนคนที่เราช่วยเหลือ / ความสำเร็จในแต่ละจุด ที่จะนำเราไปสู่เป้าหมาย ซึ่งจะทำให้เห็นภาพตัวเองชัดขึ้น ว่าเราเข้าใกล้เป้าเพียงใด
.
.
7. สร้าง Routine ที่จะนำไปสู่เป้าหมายขึ้นมา
เช่น ถ้าเราต้องการเขียนหนังสือให้ครบ 200 หน้า
หากเรามีงานประจำอื่นอยู่แล้ว
เราอาจจะต้องแบ่งว่าวันหนึ่งจะต้องเขียนให้ครบ 5 หน้า
ในช่วงเวลาเท่าไหร่
และที่สำคัญ คือ
ทำมันให้เป็น routine ต่อเนื่อง
หรือจริงๆ ก็คือการมีวินัยนั่นเอง

แหล่งที่มา    Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 29/7/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...