วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เทคนิค 5 ประการ..เพื่อความสำเร็จและความสุข

คุณเชื่อเรื่องดวงชะตาหรือไม่???

ถ้าดวงชะตาดีแล้ว..
เราจะสบาย หรือรวยง่ายๆจริงรึ?

มาฟังท่านอาจารย์วิสิษฐ์ เตชะเกษม พูดถึงสิ่งเหล่านี้
ในการมาบรรยายเรื่องการวางฮวงจุ้ย

"ฮวงจุ้ยทั้งหลายเป็นแค่ส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น สิ่งสำคัญอยู่ที่ตัวเราเอง"

การจะประสบความสำเร็จได้
เราต้องเสริมพลังซี่ (พลังชีวิต..ในภาษาจีน) 5 ประการเข้าไปด้วยคือ

1. ต้องแข็งแรง-
ถ้าเราไม่แข็งแรง 
ก็ไม่มีโอกาสชื่นชมได้ทุกอย่าง 

ถ้าเรามีสุขภาพดี 
เราก็มีโอกาสหาความรู้ที่จะเสริมพลังความคิดที่ดีๆ ได้

2. ต้องแข็งเร็ว-
ต้องแข็งขันในการทำงาน
เพื่อให้ธุรกิจของเราเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว 
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

3. ต้องแข็งนาน-
ต้องสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ 
ด้วยการมีลูกหลานสืบสกุลไว้ต่อยอดธุรกิจให้ยั่งยืนยาวนาน

4. แข็งนอกอ่อนใน-
ภายนอกเรามี 3 แข็ง 
แต่ภายในจิตใจต้องอ่อนน้อมถ่อม มีคุณธรรม 
ต้องพยายามแปลงมูลค่าทรัพย์สินที่หาได้ 
ให้เป็นคุณค่าของชีวิตด้วยการให้

ยิ่งรวยยิ่งให้ 
ยิ่งให้ก็ยิ่งแบ่งปัน 

กิจการของเราก็จะเป็นที่ยอมรับของสังคม 
ทำให้เรามีความสุข 
เหมือนกับทุกบริษัทที่ทำกิจกรรม CSR คืนสิ่งดีๆ ให้สู่สังคม

5. เมื่อเราประสบความสำเร็จแล้ว-
ก็ให้เติมพลังซี่สุดท้าย 
ด้วยการไปที่เราชอบๆ 
อยากไปไหนก็ไป 
อย่าให้ใครมาเคาะฝาโลงแล้วบอกว่าไปที่ชอบๆ นะ

ใช้สิ่งที่เราเชื่อเพื่อเสริมดวงชะตานั้นไม่ผิด
แต่ความสำเร็จนั้นจะมาจากการลงมือทำของเราเอง
"เพราะทุกความสุข และความสำเร็จ..เริ่มต้นที่เรา"

แหล่งที่มา      Facebook : Pop's Life

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...