วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต...ของทุกคน

หัดเดินก้าวแรก…แม่...เชียร์เราให้ลุกขึ้นยืน
ข้าวคำแรก…แม่… เชียร์ให้เราเคี้ยวข้าวคำนั้น
ขี่จักรยานครั้งแรก…แม่..เชียร์เราให้กล้ายกขาขึ้นเพื่อทรงตัว
ล้มจากจักรยานครั้งแรก…แม่...เชียร์อัพ..ให้เรายอมล้มครั้งที่สอง
เรียนแย่ๆ...แม่คอยปลอบให้เริ่มต้นใหม่ในเทอมถัดไป
ทำงานโดนเจ้านายด่าครั้งแรก…แม่ปลอบว่ามันเป็นธรรมดาของโลกและเราต้องพัฒนาตัวเอง
.
.
ทำกิจการตัวเองครั้งแรก…
แม่ยังคงคอยถามและพร้อมที่จะให้กำลังใจ

เจ๊งจากกิจการแรก…
แม่ก็ยังคงวนเวียนโทรถามให้กำลัง..
พร้อมกับคำถามว่า..ไหวมั้ยลูก//
แค่นั้นก็ทำให้เรามีกำลังสู้ต่อไป
.
.
ประสบความสำเร็จ ครั้งแรก …
แม่ ก็คอยอยู่ชื่นชมความสำเร็จของเรา (และหันไปคุยกับคนข้างบ้าน ว่านี่ล่ะลูกชั้นๆ)
.
.
เชื่อว่า..ทุกๆ ความสำเร็จของเรา...
ที่สุดของแรงผลักดันของใจ..คงไม่มีใครยิ่งใหญ่ไปกว่าคุณพ่อคุณแม่ของเรา
.
.
หากเรายังมีโอกาส รักและดูแลท่านมากๆ นะ
ไม่ต้องรอเวลาว่าเราต้องรวยหรือสำเร็จสิ่งใดที่ยิ่งใหญ่ก่อน
.
.
เพราะว่าเรา...สำเร็จมาเพราะท่าน..มากมายแล้ว..จริงๆ
.
.
.
สุขสันต์วันแม่นะ
อย่าลืมดูแลคุณพ่อด้วยเดี๋ยวงอน
.
แหล่งที่มา     Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ วันแม่แห่งชาติ  12/8/2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...