วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เราทุกคนเกิดมาเพื่อทิ้งอะไรบางอย่างไว้ให้โลกใบนี้

เมื่อวานนี้ เวลา 7:00 น. ·
อยากให้เราทุกคนคิดไว้เสมอในทุกวันว่า
"เราทุกคนเกิดมาเพื่อทิ้งอะไรบางอย่างไว้ให้โลกใบนี้"

และ "อะไรบางอย่าง" ที่ว่านั้น เราต้องค้นหาเอาเอง
เมื่อเราค้นหา เราจะมองเห็น
และมันจะทำให้เรามีเป้าหมายในชีวิต
ไม่ล่องลอยไปวันๆ

หมั่นถามคนในกระจกที่เราเห็นทุกวันว่า
"เราจะทิ้งอะไรไว้บนโลกใบนี้?"
ทิ้งขี้ หรือ ทิ้งทองคำ
เราเลือกได้ทั้งนั้น

ใครบางคนบอก
"พระเจ้าไม่ว่างพอที่จะสร้างคนธรรมดาๆ มาให้รกโลกหรอก"

เห็นด้วยว่าคนทุกคนไม่ธรรมดา
เพียงแต่เราแค่ยังต้องใช้เวลาค้นหาต่อไป ก็เท่านั้นเอง

เมื่อวันที่เราหาคำตอบเจอว่าเราเกิดมาเพื่อทำอะไร
วันนั้นโลกของเราจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
และตัวเราเองก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
เพราะไม่มีอะไรจะเปลี่ยนแปลงมนุษย์
ได้เท่ากับวันที่เขามีเป้าหมายในชีวิต

เป้าหมายคือ ทำให้ทุกคนมีเป้าหมายในชีวิต
เป้าหมายคือ การดึงศักยภาพที่แท้จริงของผู้คนออกมา
เป้าหมายคือ การทำให้ทุกคนเชื่อว่า
ไม่ว่าวันนี้คุณจะเริ่มจากจุดไหน
คุณก็ไปสู่จุดที่คุณต้องการได้เสมอ

และนั่นคือสิ่งที่จะทิ้งไว้ให้กับโลกใบนี้

ตาคุณบ้างแล้วล่ะ
"คุณจะทิ้งอะไรไว้ให้กับโลกใบนี้?"

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...