วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557

พบกันที่จุด B

สิ่งที่คุณกำลังจะอ่านต่อไปนี้ มีประโยชน์มาก
และมันจะเปลี่ยนชีวิตคุณ เหมือนที่เปลี่ยนชีวิตมาแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรในชีวิตก็ตาม
มนุษย์ทุกคนกำลังต้องการก้าวจากจุด A ไปจุด B เสมอ

เช่น เราอ้วนอยู่ ก็อยากจะผอม
เราจนอยู่ ก็อยากจะร่ำรวย

เราทุกคนล้วนต้องการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า
เราทุกคนล้วนต้องการมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม

และมีสิ่งที่เราต้องรู้อยู่แค่ 3 ข้อเท่านั้น
เพื่อที่จะทำให้เราก้าวจากจุด A ไปจุด B ได้สำเร็จ
ไม่ว่า A กับ B ของคุณคือเรื่องอะไรก็ตาม

ข้อแรก 
การเคลื่อนไปข้างหน้านั้น ต้องใช้ "คุณสมบัติ" อะไรบางอย่าง
เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากก้าวไปจุด B

เราก็แค่ไปดูว่า คนที่อยู่จุด B เขาทำอย่างไรถึงมาอยู่ที่จุดนี้ได้
จากนั้นก็ทำตาม แล้วเราก็จะสำเร็จดังใจหมายเหมือนเขา

ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น
ฟังดูเหมือนง่าย แต่ประเด็นก็คือ
คนส่วนใหญ่อยากไปจุด B โดยไม่ยอมมีคุณสมบัตินั้นก่อน
แต่กลับยืนอยู่ตรงจุด A แล้วเฝ้าบอกว่าพาฉันไปที่จุด B ก่อนสิ
แล้วฉันจะมีคุณสมบัตินั้น

ขึ้นเงินเดือนให้ฉันก่อนสิ แล้วฉันจะทำงานให้เต็มที่เลย
มารักฉันก่อนสิ แล้วฉันจะเป็นคนที่ดี

คุณว่ามันสมเหตุสมผลมั้ยล่ะ?
! เราต้องเป็นคนๆ นั้นก่อน แล้วเราถึงจะได้เป็นจริงๆ

ข้อสอง
ต่อให้เรารู้แล้วว่าต้องคุณสมบัติอะไรบ้าง
ก็ใช่ว่าหนทางจะราบเรียบ เราจึงพึงต้องรู้ว่า
อุปสรรคเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องเจอ
ความล้มเหลวเป็นแค่เรื่องชั่วคราว

ฟังดูเหมือนง่าย แต่ประเด็นก็คือ
คนส่วนใหญ่พอเจออุปสรรคแล้วมักยอมแพ้ง่าย

เขาชอบคิดว่าคนที่ไปถึงจุด B ได้นั้น
สงสัยคงตรงดิ่งไปที่นั่นอย่างไม่ต้องเจออุปสรรคเลย

แต่มันไม่ใช่เลย ความสำเร็จนั้นกินความล้มเหลวเป็นอาหาร
ล้มเหลวไปเถอะ ถ้ายังไม่ถอดใจ ยังไงๆ ก็ถึงจุด B แน่นอน

ข้อสาม 
ต่อให้รู้ว่าต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ต่อให้รู้ว่าต้องเจออุปสรรค
แต่ทั้งหมดจะไม่มีประโยชน์เลย ถ้าเราไม่ยกขาออกจากจุด A

และสาเหตุที่คนส่วนใหญ่ไม่ก้าวออกไปก็คือ "ความกลัว"
เขาคงไม่รู้สินะว่าคนสำเร็จทุกคนล้วน "เดินไปทั้งๆ ที่กลัว" นั่นแหละ

ฟังดูเหมือนง่าย แต่คนส่วนใหญ่ไม่เคยรู้เลยว่า
ความกลัวจะค่อยๆ หายไป เมื่อเราลงมือทำ
และในหลายๆ ครั้ง เราคือนักสร้างหนังสยองขวัญในจินตนาการที่เก่งมาก

เอาเข้าจริงแล้ว ไม่ได้มีอะไรเลยสักนิด
ใครก็ตามที่เข้าใจ 3 ข้อนี้

มั่นใจว่าไม่มีจุดไหนที่เขาจะไปไม่ถึง
ขอเพียงแค่แน่ใจว่าจุด B ของเขาคืออะไร
ต้องใช้คุณสมบัติอะไรบ้าง
ถ้าเจออุปสรรคอย่าย่อท้อ
และที่สำคัญที่สุดต้องกล้าก้าวแรก ก้าวทั้งๆ ที่กลัว
แล้วพบกันที่จุด B นะ

แหล่งที่มา       Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...