วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

“อยาก” หรือ “ไม่อยาก” ทำ

หลายครั้งที่เราเลือกทำสิ่งใดไม่ใช่เพราะแค่
“อยาก” หรือ “ไม่อยาก” ทำ

เราอาจทำบางอย่างทั้ง ๆ ที่ฝืนนิด ๆ
เพราะ...สิ่งที่เราทำ...มีประโยชน์กับผู้คน

เราอาจทำ ทั้ง ๆ ที่ไม่สะดวกสบาย
เพราะ... “ผู้ใหญ่”...ไปชื่นชมและการันตี เราไว้มากมาย

และอาจเพราะท่านกำลังคิดว่า....
ให้ “โอกาส” ด้วยความ “หวังดี” กับเรา

เราไม่ได้เป็นศูนย์กลางจักรวาล
ที่หมุนรอบแต่เพียงตัวเองโดยลำพัง
คาดหวังอยากได้คนรอบตัวแบบไหน

เริ่มต้นจากความคิด เชื่อ พูด ทำ ของเราเอง
หากคาดหวังแต่ผลตอบแทนทางวัตถุแบบจานด่วน
ความคิดนี้...ก็จะดึงดูดคนที่คิด เชื่อ พูด ทำ เหมือน ๆ กันมาอยู่รอบตัว
เลือกสังคมที่อยากอยู่...ด้วยตัวเราเอง

แหล่งที่มา     Facebook    :    iPattrainer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...