วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อย่ารอ...วันพรุ่งนี้

มันเป็นความรู้สึกลึกๆ ทุกครั้ง ที่เราต้องสูญเสียเพื่อน หรือคนที่เรารักไป
ไม่ว่าจะเป็นการจากไปด้วยทางใดก็ตาม .. ภาพในอดีตจะหมุนเวียนเข้ามาเต็มไปหมด พร้อมกับมีคำถามที่ทำให้ฉุกคิดว่า
.
.
"เราได้ทำในสิ่งที่เราควรทำไปแล้วหรือยัง"
.
เราอยากจะพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวช่วงปีใหม่
เราอยากจะพาลูกไปสวนสนุก
เราอยากจะพาแฟนไป surprise ที่ร้านในฝัน
เราอยากจะนัดเจอพูดคุยกับเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน
.
.
"เราอยากจะ” ทำอะไรหลายๆ อย่างมากมาย แต่ยังไม่มีโอกาสซักที ไม่ว่าจะด้วยความยุ่งในงานหรืออะไรก็ตาม // ถึงแม้ว่าข้ออ้างในใจเรา มันกำลังบอกว่า สิ่งที่เรากำลังมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อความสำเร็จในงานของเรา ... นั้นก็ทำไปเพื่อคนที่เราต้องดูแล ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือคนรอบข้างในชีวิต
.
.
แต่สิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นต้องการจากเรา "ไม่น้อยไปกว่ากัน" ก็คือ "เวลาและความผูกพัน" ที่เราต้องมีให้ // คำว่า work & live balance เป็นคำเก่าๆที่ยังคงใช้ได้ดีในทุกยุคทุกสมัย //
.
.
"ถ้าเราประสบความสำเร็จในชีวิตโดยลำพัง" มันจะไปมีความหมายอะไร
.
.
เราจะเสียใจแค่ไหน ถ้าวันที่เรามีพร้อมทุกอย่าง และเริ่มจะมีเวลาที่จะให้กับครอบครัว // แต่ในวันนั้น เราไม่มีโอกาสจะทำมันได้อีกแล้ว เพราะพวกเขาอาจจะ "ไม่อยู่ให้เราได้ใช้เวลาร่วมกัน”อีกต่อไป
.
.
อย่าลืมแบ่งเวลาที่มีค่าของเรา ให้กับครอบครัว , เพื่อน , และคนที่คุณรักเช่นกันนะ
.
.
แหล่งที่มา     Facebook : ‪#‎อาเสี่ย‬ 2/8/2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...