วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ความรักกับธุรกิจเหมือนกันตรงไหน?

รู้ไหมว่า...
ความรักกับธุรกิจเหมือนกันตรงไหน?
-----
เคยได้ยินคำพูดนี้ไหม
"ไม่มีคำว่าล้มเหลว มีแต่คำว่าล้มเลิก"

ไม่ว่าใครได้ยินได้ฟัง
คงมีกำลังใจขึ้นมาต่อสู้ใหม่

แต่เรากลับลืมไปว่า
ต่อให้เราไม่ล้มเลิก ต่อสู้จนแทบขาดใจ
มันก็ไม่ได้แปลว่าเราจะประสบความสำเร็จ
เพียงแต่ว่ามันยังไม่ได้ล้มเหลว
... ก็แค่นั้น
-----
ถ้าใช้บริบทเดียวกันในเรื่องของความรัก
คำว่า "ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก"
ก็ไม่ได้แปลว่า ...
"เราจะได้หัวใจของใครคนนั้นมา"

ความพยายามในเรื่องความรักแทบตาย
บางครั้งกลับกลายเป็นสิ่งไม่มีค่าในสายตาบางคน
... เสียด้วยซ้ำ
-----
ธุรกิจเหมือนกับความรักตรงที่
ถ้าคุณไม่ยอม "ตัดใจ" ล้มเลิก
บางทีคุณอาจจะล้มเหลวโดยไม่รู้ตัว

การล้มเลิกไม่ใช่การพ่ายแพ้
และไม่ถือว่าเป็นการล้มเหลว
ตราบใดที่เรารู้ว่า..
เรา "เลิก" จากสิ่งนั้นเพราะอะไร

มันยังดีกว่าต่อสู้ไป
โดยที่รู้ว่าทำยังไงก็ไม่มีทางชนะ
ใคร่ครวญให้ดีก่อน "ตัดใจ"
เพื่อออกไปหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่า
-----
ทั้งเรื่องธุรกิจและความรัก
สอนให้เรารู้ว่า...

คนล้มเลิกไม่ใช่คนที่ล้มเหลว
ส่วนคนล้มเหลวก็ไม่ใช่คนที่ล้มเลิก

เพราะเราทุกคน..
ล้วนเคยล้มมาหลายครั้ง
ก่อนที่จะ "เดินได้" อย่างในทุกวันนี้
... จริงไหม

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...