วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

9 วิธีทำงานอย่างความสุข

เชื่อว่าหลายคนคงเคยถามตัวเองว่า
ตกลงชีวิตเราต้องการความสุขหรือความสำเร็จ???

ก่อนหน้านี้  คิดว่าชีวิตคนเราต้องได้อย่างเสียอย่าง..
เหมือนเพลงอัสนี-วสันต์

แต่บางทีอาจเป็นเพราะเราตั้งคำถามผิด
แทนที่จะถามว่าต้องเลือกอะไร
เปลี่ยนเป็น..ทำอย่างไรจึงมีทั้งความสำเร็จและความสุข? จะดีกว่า

จริงหรือที่ชีวิตสามารถมีทั้งความสำเร็จและความสุข?
จริง  มี 9 วิธีง่ายๆ ดังนี้

1. ตั้งเป้าหมาย
เพราะชีวิตคนที่จะประสบความสำเร็จได้จะต้องมีเป้าหมาย ให้คุณตั้งเป้าหมายทั้งความสำเร็จและความสุข รวมถึงหาวิธีการสู่เป้าหมาย จะทำให้ชัดเจนว่าทุกๆวัน..เราต้องทำอะไรบ้าง

2. สนุกกับการเรียนรู้สิ่งใหม่
ยิ่งเราเรียนรู้สิ่งใหม่ จะทำให้เรามี Comfort Zone ที่กว้างขึ้น มีอิสระในการดำเนินชีวิตเพิ่ม และที่สำคัญ เป็นการเพิ่มโอกาสดีๆในชีวิตคุณด้วย

3. พบเจอคนใหม่ๆ
โอกาสในชีวิตคุณมักมาจากผู้คนที่พบเจอ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้รู้จักคนเก่งๆ คนมีความสามารถ โดยเฉพาะในเส้นทางฝันของเรา(Idol) และเรียนรู้จากเค้า

4. ออกเดินทาง
บางครั้งการเดินทางไปยังสถานที่ๆไม่เคยไป อาจได้แรงบันดาลใจ หรือแนวคิดในการทำธุรกิจ

5. พัฒนาตนเอง
งานสัมมนาและหนังสือดีๆ จะช่วยให้แรงบันดาลใจ รวมทั้งเติมไฟเวลาท้อ เพราะไม่มีใครสามารถช่วยเราได้ตลอด ถ้าอยากฝันไกล..ต้องจุดไฟในตัวเองได้

6.เลือกสิ่งดีๆ ในชีวิต
จริงๆเราเลือกเพื่อน สังคม งาน และกิจกรรมยามว่างที่เราต้องการได้ ถ้าเรามีศักยภาพพอ เพราะฉะนั้น ต้องพัฒนาตนเองให้พร้อมรับโอกาสดีๆในชีวิต

7. ฝึกเป็นผู้ให้
เพราะผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก และความสุขจากการให้นั้นมากกว่าการรับ

8. ใช้เวลาว่าง..ทำในสิ่งที่มีความสุข
เป็นการเติมพลังในชีวิต อาจจะเป็น อ่านหนังสือในสวน ดูปลาในบ่อ ดูแลต้นไม้ ว่ายน้ำ ฯลฯ

9. มีสติ
ปัญหาต่างๆในชีวิตที่เกิดขึ้น เราสามารถคลี่คลายให้ดีขึ้นได้ ถ้าเรามีสติ สติจะช่วยให้เราเลือกทำสิ่งต่างๆได้อย่างถูกต้อง และถูกเวลา

ตั้งคำถามให้ถูก มีวิธีการ เป้าหมายชัดเจน เราจะไปถึงฝันได้ ความสุขและความสำเร็จรออยู่

แหล่งที่มา    Facebook : Pop's Life

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...